Làm thế nào để lựa chọn một nhà cung cấp hóa chất đáng tin cậy?!

Thời gian đăng bài:2023-08-12 10:19:18 Lượt truy cập: Công ty TNHH Công nghệ CRM (Việt Nam)


01965170177c6d1fcf162aed006bfaf4.png


Việc lựa chọn được nhà cung cấp phù hợp với các yêu cầu của doanh nghiệp, từ khâu đảm bảo được chất lượng của sản phẩm cũng như dịch vụ trước và sau bán hàng là hết sức quan trọng, nhất là đối với ngành đặc thù như ngành hoá chất. Với nhiều kinh nghiệm trong ngành, dưới đây là một số gợi ý về các tiêu chí đánh giá một nhà cung cấp hóa chất đáng tin cậy mà Công ty TNHH Công Nghệ CRM (Việt Nam) gợi ý!


1. Sự uy tín của nhà cung cấp 

Nghiên cứu và đánh giá: để đánh giá được sự uy tín, đầu tiên các nhà quản lý cần phải tìm hiểu về kinh nghiệm và lịch sử hoạt động của nhà cung cấp hóa chất có sẵn trên thị trường. từ các trang web, diễn đàn hoặc nguồn tin uy tín đọc đánh giá, phản hồi từ khách hàng hiện tại và trước đây đồng thời xem xét về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, thời gian giao hàng và hỗ trợ kỹ thuật của họ. tìm hiểu về các dự án quan trọng mà họ đã tham gia và cách họ đã giải quyết các thách thức trong quá trình cung cấp. bạn có thể dựa trên các tiêu chí như thông tin rõ ràng, minh bạch trong hợp tác, tài chính và các vấn đề về pháp lý,...

Chứng chỉ: Kiểm tra xem nhà cung cấp có chứng chỉ chất lượng quốc tế và tuân thủ các quy chuẩn an toàn và môi trường không?! Những chứng chỉ như ISO 9001 (quản lý chất lượng), ISO 14001(quản lý môi trường) có thể là tín hiệu tích cực. Nếu có thể, hãy yêu cầu họ cung cấp thông tin về quá trình kiểm tra chất lượng sản phẩm và các tiêu chuẩn an toàn mà họ tuân thủ.


 2. Chất lượng của sản phẩm và dịch vụ đi kèm

Chất lượng của sản phẩm: Chất lượng sản phẩm/dịch vụ của nhà cung cấp cũng là một yếu tố không thể xem nhẹ, vì chính nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của bạn. Chính vì vậy chất lượng luôn là yếu tố đi đầu và quan trọng mà bạn cần phải lưu ý, bạn có thể bắt đầu với việc nghiên cứu về các thành phần, tính năng có trong sản phẩm của nhà cung cấp mà bạn đang quan tâm. Ngoài ra, các tính thẩm mỹ, hiệu suất và sự phù hợp,.. cũng là các tiêu chí mà bạn không nên bỏ qua. 

Thử nghiệm sản phẩm: Một điều cần thiết là hãy yêu cầu sản phẩm mẫu dùng để thử nghiệm trước khi mua số lượng lớn để đảm bảo chất lượng và xem xét rằng sản phẩm sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn.

Sự đa dạng về chủng loại sản phẩm và khả năng cung ứng: Hãy đảm bảo rằng nhà cung cấp có khả năng cung cấp đa dạng chủng loại sản phẩm nhằm đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Dịch vụ khách hàng: Liên hệ với nhà cung cấp qua điện thoại hoặc email để kiểm tra thời gian phản hồi, sự hỗ trợ và tính chuyên nghiệp của họ trong việc giải quyết các vấn đề hoặc trả lời câu hỏi của khách hàng. 

Vị trí địa lý: Xem xét vị trí địa lý của nhà cung cấp và xem liệu họ có thể đáp ứng yêu cầu giao hàng của bạn một cách hiệu quả hay không?! Nếu vị trí địa lý gần hơn thì điều đó  có thể giúp giảm thiểu thời gian giao hàng và chi phí vận chuyển. 


 3. Giá cả và thoả thuận:

Giá cả và Tính cạnh tranh: Giá cả là tiêu chí không thể thiếu trong việc đánh giá nhà cung cấp, tiêu chí này ảnh hưởng đến khả năng nhập hàng và lợi nhuận của doanh nghiệp. Sau khi nhận được báo giá, hãy so sánh với các nhà cung cấp khác và xem xét xem sản phẩm và dịch vụ của họ có đủ giá trị so với giá bạn trả hay không và đảm bảo rằng giá cả của họ hợp lý, ổn định hoặc thay đổi một cách hợp lý theo từng mốc thời gian, có cạnh tranh với thị trường. Bên cạnh đó, các đề xuất về phương án để tiết kiệm chi phí và sự minh bạch trong thanh toán cũng là một điểm cộng đáng lưu ý.

Hợp đồng và Điều khoản: Đảm bảo rằng bạn hiểu rõ các điều khoản trong hợp đồng, bao gồm thời gian giao hàng, giá cả, chính sách hoàn trả và điều kiện bảo hành. Cuối cùng nếu có ý định hợp tác dài hạn, hãy thảo luận về khả năng thiết lập một mối quan hệ cùng có lợi trong tương lai.

Tóm lại, quá trình lựa chọn nhà cung cấp hóa chất đáng tin cậy đòi hỏi sự nghiêm túc và nỗ lực để đảm bảo rằng bạn đang làm việc với một đối tác đáng tin cậy và phù hợp với nhu cầu của bạn. 


Trải qua nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp hóa chất, Công ty TNHH Công Nghệ CRM (Việt Nam) tin rằng chúng tôi sẽ là một đối tác/ một nhà đồng hành/ một người bạn mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm. Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ hotline +84 2866 600 993