Ammonium persulphate (APS)

Ammonium persulphate (APS)

Ngày đăng:2022-01-25 10:56:15 Lượt truy cập:
Người đăng bài:Công ty TNHH Công nghệ CRM (Việt Nam)
  • Tổng quan về sản phẩm
  • Tiêu chuẩn kĩ thuật
  • Đặc tính
  • Cách sử dụng
  • Đóng gói và bảo quản

Tổng quan về sản phẩm

·       Ammonium persulphate (APS) hay còn gọi lại muối cắt mạch, công thức hóa học (NH4)2S2O8,, lượng phân tử 228.201, có tính ăn mòn và oxy hóa mạnh.

·       Ammonium persulphate sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp pin, nó cũng là một chất khơi mào polyme hóa, một chất khử cặn trong công nghiệp sợi, một chất xử lí bề mặt cho kim loại hoặc chất bán dẫn, sử dụng rộng rãi trong việc phá vỡ vỉa dầu trong thăm dò dầu khí, bột mì và phụ gia tinh bột, công nghiệp dầu mỏ, trong công nghệ chụp ảnh để khử sóng biển.


Tiêu chuẩn kĩ thuật

  • Công thức hóa học: (NH4)2S2O8

  • Độ nóng chảy: 1200C (phân giải)

  • Mật độ: 1.98 g/cm3

  • Lượng phân tử: 228.201

Đặc tính

Cách sử dụng

        Nhận dạng và xác định mangan, được sử dụng làm chất oxy hóa, chất tẩy trắng, bộ khử cực của pin, dùng làm điều chế tinh bột hòa tan. Mó được sử dụng như một chất khởi đầu cho quá trình trùng hợp nhũ tương của vinyl axetat, acrylate và các monome vinyl khác, giá thành rẻ, nhũ tương tạo ra có khả năng chống thấm nước tốt. Mó cũng được sử dụng như một chất đóng rắn cho nhựa urê-fomanđehit, với tốc độ đóng rắn nhanh nhất. Nó được sử dụng như một chất chống oxy hóa của chất kết dính tinh bột và nó phản ứng với protein trong thành phần tinh bột để cải thiện độ kết dính, liều lượng tham khảo là 0,4 ‰ đến 0,6 ‰ tinh bột. Nó cũng được sử dụng như một chất xử lý bề mặt đồng kim loại. Nó được sử dụng làm nguyên liệu để sản xuất persulfate và hydrogen peroxide. Nó cũng được sử dụng làm chất ăn mòn trong quá trình ăn mòn tấm kim loại và khai thác dầu trong ngành công nghiệp dầu khí; loại thực phẩm được sử dụng làm chất điều chỉnh lúa mì và chất chống nấm men bia.

Đóng gói và bảo quản

·       Đóng gói: Bao 25 kg

·      Ammonium persulphate là chất không gây cháy, nhưng có tác dụng trợ cháy khi bị oxy hóa, cho nên phải bảo quản trong một số điều kiện nhất định. Đầu tiên phải bảo quản nơi khô ráo, bao bì đóng kín, tránh những nhân tố bất lợi như ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ cao, ẩm mốc. Ngoài ra cần tránh những thứ có thể làm phân giải Ammonium persulphate như bụi bẩn, rỉ sét, một số kim loại nhỏ. Trong quá trình bảo quản và sử dụng cần chú ý, do APS bị ẩm tiếp xúc với nước có khả năng tẩy trắng và ăn mòn nhẹ, vì vậy khi sử dụng cần tránh tiếp xúc với mắt, da hoặc tiếp xúc quần áo.